วิธีลดพุง ผู้หญิง เร่งด่วน 3 วัน ทำได้ง่าย สำหรับคนไม่มีเวลา

วิธีลดพุง ผู้หญิง

ปัญหาอ้วนลงพุงหรือมีไขมันส่วนเกินยังคงเป็นปัญหาที่ทำให้ความมั่นใจขาดหายไปและส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของผู้หญิงหลาย ๆ คน นอกจากนี้ยังส่งผลต่อสุขภาพที่อาจเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่าง ๆ ซึ่งมีผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันด้วย ดังนั้น การดูแลสุขภาพและรูปร่างให้สมดุลเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง

แต่วิธีลดพุงและดูแลรูปร่างอย่างไรที่เหมาะสมสำหรับผู้หญิงในยุคปัจจุบันที่มีกิจกรรมต่าง ๆ ที่แทบจะไม่มีเวลาว่างในการออกกำลังกาย และต้องการลดหุ่นให้ดูดีอยู่เสมอ วันนี้เราได้รวบรวมวิธีลดพุง ผู้หญิง เร่งด่วน 3 วัน มาฝากท่านทุกคนจะมีวิธีอะไรบ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลย

ประเภทของพุง

พุงคืออะไร มารู้จักไขมันหน้าท้อง ก่อนหาวิธีลดพุง

พุงคือส่วนของร่างกายที่มีการสะสมไขมันบริเวณหน้าท้อง ซึ่งการลดพุงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก่อนที่จะมองหาวิธีลดพุงนั้น ควรทำความเข้าใจเกี่ยวกับไขมันหน้าท้องเพื่อให้เห็นภาพรวมและแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับผู้หญิง ร่างกายสามารถเผาผลาญพลังงานประมาณ 1500-2000 แคลอรีต่อวัน หากการบริโภคอาหารเกินจำนวนแคลอรีที่ร่างกายต้องการ ไขมันส่วนเกินจะสะสมในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย และสำหรับผู้หญิง ไขมันเหล่านี้มักจะสะสมบริเวณหน้าท้องเป็นพุงหรือก้อนไขมันที่เรียกว่า ‘พุงหมาน้อย’ นั่นเอง โดยไขมันหน้าท้องสามารถแบ่งออกเป็น 2 ชั้นได้แก่

ไขมันใต้ผิวหนัง (Subcutaneous Fat)

เป็นไขมันที่สะสมบริเวณหน้าท้องซึ่งทำให้เราเห็นพุงยื่น ย้วย หรือป่องออกมาได้ การวัดไขมันใต้ผิวหนังสามารถทำได้โดยใช้เครื่องหนีบวัดไขมันหรือใช้มือหยิบเนื้อบริเวณดังกล่าวขึ้นมา ไขมันชั้นนี้สะสมเนื่องจากการที่ร่างกายไม่สามารถเผาผลาญไขมันนี้หมดได้

ไขมันในช่องท้อง (Visceral Fat)

เป็นไขมันที่มีลักษณะแข็งตัวทำให้เราเห็นพุงยื่น หรือรอบเอวขยาย ชั้นไขมันนี้สะสมใต้ชั้นกล้ามเนื้อหน้าท้องและชั้นใต้ผิวหนัง และมักจะอยู่รอบอวัยวะภายใน เช่น กระเพาะอาหาร ลำไส้ หลอดเลือด หรือตับ ถ้าปล่อยไขมันชั้นนี้ไว้นาน ๆ อาจเกิดโรคต่าง ๆ ได้ เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ และโรคไขมันพอกตับ

พุงไม่ได้มีแบบเดียว มาทำความรู้จักกับประเภทของพุงในลักษณะต่าง ๆ

พุงไม่ได้มีแบบเดียวกันเสมอไป เรามาทำความรู้จักกับประเภทของพุงในลักษณะต่าง ๆ ดังนี้

พุงฮอร์โมน (HORMONAL BELLY)

พุงฮอร์โมนหรือ Hormonal Belly คือลักษณะของพุงที่แผ่รอบส่วนล่าง มักเกิดขึ้นกับคนที่มีรูปร่างผอม

ปัจจัยในการเกิดพุงฮอร์โมน: พุงฮอร์โมนเกิดจากการเปลี่ยนแปลงและความไม่เสถียรของฮอร์โมน อาการที่ชัดเจนสุดคือเกิดก่อนมีประจำเดือน คนที่มีรูปร่างผอมมักจะมีฮอร์โมนที่มากกว่าคนที่มีรูปร่างท้วม

วิธีหลีกเลี่ยง: เปลี่ยนเมนูอาหาร หลีกเลี่ยงการบริโภคอาหารเมนูเดิม และลองเปลี่ยนวิธีการออกกำลังกาย เนื่องจากวิธีการออกกำลังกายที่ไม่ถูกต้องอาจทำให้ร่างกายแสดงอาการผิดปกติผ่านพุงฮอร์โมน

พุงจากการตั้งครรภ์ (MOMMY BELLY)

พุงจากการตั้งครรภ์หรือ Mommy Belly คือพุงที่เกิดขึ้นหลังการคลอด สามารถเรียกอีกชื่อว่าพุงคุณแม่

ปัจจัยในการเกิดพุงจากการตั้งครรภ์: พุงคุณแม่เกิดบ่อยครั้งในกลุ่มคนที่เพิ่งคลอดลูก โดยจะมีไขมันสะสมรอบท้อง อีกทั้งยังเป็นไปได้ว่ามดลูกไม่เข้าที่ด้วย

วิธีหลีกเลี่ยง: ถ้าคุณแม่ไม่มีไขมันท้องก่อนคลอดลูกมากนัก ใช้เวลาออกกำลังกาย 1-2 เดือนโดยท่าออกกำลังกายลดพุง คุณก็สามารถกลับมามีรูปร่างเหมือนเดิมได้ ในกรณีที่มดลูกไม่เข้าที่ แค่รอระยะเวลา 6 สัปดาห์ พุงที่โป่งขึ้นมาก็จะกลับมาปกติโดยอัตโนมัติ

พุงแอลกอฮอล์ (ALCOHOL BELLY)

พุงที่เกิดจากการดื่มแอลกอฮอล์หรือ Alcohol Belly คือลักษณะของพุงที่มีชั้นสองหรือมากกว่า

ปัจจัยในการเกิดพุงแอลกอฮอล์: คนที่ชอบดื่มแอลกอฮอล์มักจะมีพุงหนา ซึ่งเกิดจากการสะสมไขมันจำนวนมาก นอกจากนี้ผู้ที่ชอบบริโภคของหวานและขาดการออกกำลังกายก็มีโอกาสพบพุงแบบนี้เช่นกัน

วิธีหลีกเลี่ยง: ลดปริมาณการดื่มแอลกอฮอล์ลงจะช่วยลดขนาดพุงได้ รวมถึงการออกกำลังกายและรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ นอกจากนี้ควรเลือกกินอาหารให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายเท่านั้น เมื่อทำตามนี้ร่างกายก็จะไม่สะสมไขมันเกินไปในพุงอีกต่อไป

พุงห้อย (THE LITTLE POOCH)

พุงห้อยหรือ The Little Pooch คือลักษณะของพุงที่กลม ๆ ที่มักเกิดขึ้นหลังการรับประทานอาหาร เนื่องจากแก๊สในกระเพาะหรือระบบย่อยอาหารทำงานผิดปกติ บางครั้งอาจเรียกว่าพุงหมาน้อย พุงป่อง หรือ Bloated Belly

ปัจจัยในการเกิดพุงห้อย: พุงประเภทนี้คล้ายคลึงกับพุงแอลกอฮอล์ แต่พุงห้อยเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของแก๊สในกระเพาะหรือการทำงานผิดปกติของระบบย่อยอาหาร วิธีการสังเกตคือเช้าพุงแบน แต่ตอนบ่ายหรือเย็นพุงกลับโป่งขึ้นมา แม้ไม่ได้รับประทานอาหารมื้อหนัก ถ้าสภาพนี้เป็นเช่นนั้นอาจเป็นสัญญาณว่าคุณกำลังมีพุงห้อย

วิธีหลีกเลี่ยง: รับประทานอาหารให้ช้า ๆ และเคี้ยวให้ละเอียด เพื่อช่วยกระบวนการย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น แต่หากพุงห้อยยังคงอยู่และไม่หายไป คุณควรปรึกษาแพทย์ที่เชี่ยวชาญเพื่อขอคำแนะนำเพิ่มเติม

ลดพุง ผู้หญิง

วิธีลดพุง ผู้หญิง เร่งด่วน 3 วัน เห็นผลทำอย่างไร

การลดพุง ผู้หญิง เร่งด่วน 3 วัน มีวิธีการลดพุงแบบง่าย ๆ ดังนี้

1. การเลือกกินอาหาร

การลดพุงนั้นเริ่มต้นจากการควบคุมอาหารที่เราบริโภค โดยการเลือกกินอาหารลดน้ำหนักที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและตัดออกอาหารที่ไม่จำเป็น อย่างไรก็ตามไม่จำเป็นต้องสละอาหารที่เราชอบ สามารถกินได้ในปริมาณที่เหมาะสมและไม่เกินความต้องการของร่างกายเท่านั้น

นี่คือตัวอย่างอาหารทั้ง 9 มื้อในระยะเวลา 3 วันที่เรียกว่า “อาหารมื้อลดพุง”

วันที่ 1: เริ่มต้นสูตร

  • มื้อที่ 1 (เช้า): เกรปฟรุตครึ่งลูก, กาแฟ 1 ถ้วย (ไม่ผสมนม ครีม หรือน้ำตาล), ขนมปังทาเนยถั่ว 1 แผ่น
  • มื้อที่ 2 (กลางวัน): ทูน่าครึ่งถ้วย, ขนมปัง 1 แผ่น, น้ำเปล่า ชา หรือกาแฟดำ
  • มื้อที่ 3 (เย็น): อาหารที่ให้โปรตีนและหนักท้อง ปริมาณ 85 กรัม, ถั่วแขกหรือถั่วลันเตา 1 ถ้วย, กล้วยหอมครึ่งลูก, แอปเปิลลูกเล็ก 1 ลูก, ไอติมวานิลลา 1 ถ้วย

วันที่ 2: ร่างกายปรับตัว

  • มื้อที่ 4 (เช้า): ขนมปัง 1 แผ่น, ไข่ 1 ฟอง, กล้วยหอมครึ่งลูก
  • มื้อที่ 5 (กลางวัน): ชีสชนิดใดก็ได้ 1 ถ้วย, ไข่ต้ม 1 ลูก, แครกเกอร์รสธรรมชาติ 4 แผ่น
  • มื้อที่ 6 (เย็น): ไส้กรอก 2 อัน, บล็อคโคลีต้มหรือลวก 1 ถ้วย, แครอทครึ่งถ้วย, กล้วยหอมครึ่งลูก, ไอติมวานิลลาครึ่งถ้วย

วันที่ 3: วันรักษาหุ่น

  • มื้อที่ 7 (เช้า): แครกเกอร์รสธรรมชาติ 5 แผ่น, เชดด้าชีสสไลด์ 1 แผ่น, แอปเปิลลูกเล็ก 1 ลูก, กาแฟดำ 1 ถ้วย
  • มื้อที่ 8 (กลางวัน): ขนมปังปิ้ง 1 แผ่น, ไข่ต้มสุก 1 ลูก
  • มื้อที่ 9 (เย็น): ทูน่า 1 ถ้วย, กล้วยหอมครึ่งลูก, ไอติมวานิลลา 1 ถ้วย

อย่าลืมทำความเข้าใจกับข้อตกลงที่ควรรู้ก่อนทำสูตรนี้ด้วย ซึ่งประกอบไปด้วย

สูตรนี้ใช้เพียง 3 วันเท่านั้น ห้ามทำต่อเนื่องเป็นเวลานานเพราะอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาวได้ หากต้องการทำใหม่ ควรเว้นระยะเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนที่จะทำใหม่

  • ห้ามดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เมื่อใช้สูตรนี้
  • ห้ามบริโภคน้ำตาล, นมข้นหวาน, ครีม, ครีมเทียม, คอฟฟี่เมท, ไซรัป ฯลฯ
  • หากคุณไม่ชอบกินหรือไม่ชอบกลิ่นของพวกเนยถั่ว สามารถเปลี่ยนเป็นครีมอัลมอนด์หรือครีมถั่วเหลืองทดแทนได้ หรืออาจใช้เมล็ดฟักทองแทนก็ได้
  • โดยสูตรอาหารมื้อลดพุงนี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ได้แคลอรีและพลังงานที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย มีความเหมาะสมสำหรับการใช้ในชีวิตประจำวันของคนที่ต้องการออกกำลังกายหรือเคลื่อนไหวน้อย
  • โปรดจำไว้ว่าการลดพุงไม่ใช่เป้าหมายที่สามารถทำได้ในเวลาสั้น ความสำเร็จในการลดพุงต้องใช้เวลาและความพยายาม ควรรักษาพฤติกรรมการกินที่ดีต่อไปเพื่อสุขภาพที่ดีในระยะยาว

2. ดื่มน้ำเปล่าให้มาก งดน้ำหวาน ชา กาแฟทั้งปวง

การดื่มน้ำเปล่ามาก ๆ และการงดน้ำหวาน เช่น ชาและกาแฟ เป็นสิ่งที่สำคัญต่อสุขภาพร่างกายของเราอย่างมาก น้ำเปล่าเป็นน้ำที่มีประโยชน์และจำเป็นสำหรับร่างกาย ดังนั้นควรดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายประมาณ 8 แก้วต่อวัน

การดื่มน้ำในช่วงเวลาที่ตื่นนอนเช้าจะมีประโยชน์อย่างมาก คุณควรดื่มน้ำเปล่า 1 แก้วเพื่อกระตุ้นระบบในร่างกายให้ตื่นและช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายก่อนที่จะทานอาหารมื้อหลักประมาณ 15 นาทีถึงครึ่งชั่วโมง ในระหว่างเวลานี้ควรดื่มน้ำเปล่า 2 แก้วเพื่อช่วยกระบวนการย่อยอาหารและทำให้คุณรู้สึกอิ่มไวขึ้น

ในช่วงเวลาก่อนนอน คุณควรดื่มน้ำเปล่า 1 แก้วก่อนเข้านอนประมาณ 15-30 นาที เพื่อช่วยทำให้รู้สึกสดชื่นและช่วยลดพุงได้ด้วย

นอกเหนือจากการดื่มน้ำเปล่าที่สะอาด การงดน้ำหวานที่ไม่จำเป็นเป็นสิ่งสำคัญในการควบคุมรูปร่างของเรา น้ำหวาน ชา และกาแฟนั้นไม่มีประโยชน์เท่ากับน้ำเปล่า และยังมีปริมาณน้ำตาลที่สูง น้ำเชื่อม นม นมข้นหวาน และอื่นๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาในการควบคุมน้ำหนักและรูปร่างของเราได้

หากคุณไม่สามารถปฏิบัติตามการงดน้ำหวานเพราะคาเฟอีนหรือเหตุผลอื่น ๆ คุณควรลดการดื่มกาแฟที่ผสมนม น้ำตาล และไซรัปมาก ๆ และเลือกที่จะดื่มกาแฟดำหรือชาแท้ โดยไม่ผสมนมหรือไซรัปเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น

3. ระบบขับถ่ายก็สำคัญ ระบบขับถ่ายดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

การมีระบบขับถ่ายที่ดีเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการยุบพุงได้แน่นอน ถ้าเราไม่ขับถ่ายเป็นเวลา 3 วัน นอกจากจะมีพุงโตขึ้นแล้วยังส่งผลกระทบต่อผิวพรรณอีกด้วย การเก็บของเสียในร่างกายนาน ๆ ไม่มีผลดีต่อสุขภาพของเราแน่นอน

คุณควรเลือกทานผักผลไม้หรืออาหารที่ช่วยในการปรับระบบการขับถ่ายของร่างกาย เป็นเรื่องสำคัญ ฝึกให้ขับถ่ายทุกเช้าเป็นประจำก็มีความสำคัญ และหากคุณไม่สะดวกที่จะทานผักผลไม้ตามธรรมชาติ ในปัจจุบันมีอาหารเสริมที่มีไฟเบอร์สูงหรืออาหารเสริมที่ช่วยในเรื่องของการดีท็อกซ์และปรับสมดุลลำไส้อยู่มากมาย สามารถเลือกทานได้ตามความเหมาะสมและความสะดวกของแต่ละบุคคล สำคัญที่สุดคือให้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์อาหารเสริมว่ามีการรับรองจากองค์กรอย่างไร และมีมาตรฐานเป็นอย่างไร อย่าเลือกใช้ยาเถื่อน ยาถูก หรือยาลดความอ้วนที่ไม่มีความปลอดภัยจากหน่วยงานรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์อาหารเด็ดขาด

วิธีลดพุงผู้หญิง แบบเร่งด่วน

วิธีลดพุงสำหรับผู้หญิงแบบเร่งด่วนด้วยการฉีดเมโสแฟต

การฉีดเมโสแฟตเป็นอีกวิธีที่ได้รับความนิยมโดยเฉพาะการฉีดเมโสแฟตแก้มเพื่อปรับรูปหน้าให้เรียวเล็กลง และยังสามารถฉีดเมโสแฟตเพื่อสลายไขมันในจุดอื่น ๆ เช่น ลดพุงหรือหน้าท้อง

หลังฉีดเมโสแฟต ไขมันจะถูกสลายและขับออกจากร่างกาย ทำให้ปริมาณไขมันส่วนเกินลดลงเร็วขึ้น เห็นผลใน 3-7 วัน บริเวณที่ฉีดจะเริ่มยุบลง เห็นผลเต็มที่ใน 2-3 สัปดาห์ แต่การฉีดเมโสแฟตที่ท้องต้องร่วมกับการควบคุมอาหารและออกกำลังกายไม่อย่างนั้นจะสะสมเป็นไขมันได้อีก และเพื่อไม่ให้คาดหวังผลมากเกินไป การเมโสแฟต ต้องใช้ยาค่อนข้างมาก ในบางรายอาจไม่เห็นผลชัดเจน ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมหลังฉีด การฉีดเมโสแฟต ไม่เหมาะกับผู้ที่มีไขมันสะสมมาก อาจต้องฉีดประมาณ 4-5 ครั้งจึงจะเห็นผลชัดเจน แพทย์ต้องประเมินปริมาณไขมันก่อนว่าเหมาะสมสำหรับการฉีดเมโสแฟตหรือไม่

หน้าท้องไม่ลด พุงไม่ยุบ ดูไขมันด้วยเครื่อง Body Tite Pro ร่วมกับ PAL ช่วยได้

การดูดไขมันด้วยเครื่อง Body Tite Pro ร่วมกับ PAL เป็นเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าและโดดเด่นในการลดไขมันเฉพาะจุด ช่วยกระชับสัดส่วนและผิวหนังให้เรียบตึงได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ทำให้ผิวเกิดคลื่น และยังมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ที่ช่วยป้องกันการเกิดการเผาไหม้หลังการใช้งานด้วย ในการดูดไขมันบริเวณหน้าท้องสามารถช่วยให้หน้าท้องกระชับมากยิ่งขึ้น เพราะไขมันที่สะสมอยู่ในบริเวณหน้าท้องมีปริมาณมากและผิวหนังบริเวณนี้มีความหย่อนยานมาก การใช้เครื่องดูดไขมัน Body Tite Pro และ PAL รวมกันจะช่วยให้การดูดไขมันมีประสิทธิภาพมากขึ้นและเพิ่มกระชับให้กับผิวหนังมากที่สุด โดยไม่จำเป็นต้องทำการผ่าตัดหนังหน้าท้อง

สรุป

การสะสมไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้องหรือพุงเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุและมีหลายประเภท หากคุณต้องการลดพุงอย่างมีประสิทธิภาพ คุณควรทำความเข้าใจและรู้จักประเภทพุงของตัวเองก่อน

การออกกำลังกายเป็นวิธีพื้นฐานที่สำคัญในการเสริมสร้างร่างกายแข็งแรงและรักษาสมดุลรูปร่าง อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในชีวิตประจำวันก็เป็นสิ่งสำคัญอีกวิธีหนึ่งในการลดพุงที่มีความสำคัญ คุณควรทำทั้งสองอย่างพร้อมกันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่คุณต้องการและเห็นผลได้เร็วขึ้นมากยิ่งขึ้น แต่หากใครที่ต้องการให้พุงลดไวแบบไม่ต้องอดอาหาร ไม่ต้องออกกำลังกาย เข้ามาปรึกษาเราได้ที่รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ คลินิกเสริมความงามช่วยคุณได้อย่างแน่นอน